Thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân trong giải quyết thủ tục hành chính thông qua mã QR Code tại Bộ phận tiếp nhân và trả kết quả phường Hà Trung.

Nhằm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số toàn diện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Hà Trung triển khai thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận thông qua mã QR Code.

Khi đến thực hiện giao dịch TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường, công dân sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR Code được bố trí tại các quầy, người dân sẽ được cung cấp 10 câu hỏi. Nội dung khảo sát sự hài lòng của người dân sẽ được phân loại ở từng lĩnh vực thủ tục hành chính: Địa chính - Xây dựng - Đô thị - Môi trường (đất đai), Văn hóa - xã hội (người có công, bảo trợ xã hội), Tư pháp - Hộ tịch (chứng thực). Với từng lĩnh vực, người dân sẽ đánh giá mức độ hài lòng về thời gian chờ đợi, lý do phải chờ đợi, thái độ, trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ, hướng dẫn tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của công chức. 

Đáng chú ý, trong phiếu khảo sát đề cập câu hỏi rất đặc biệt nhằm đánh giá liệu có hay không sự nhũng nhiễu khi giải quyết thủ tục hành chính.

Ngay lập tức phần mềm ứng dụng sẽ cập nhật kết quả vào hệ thống tổng hợp tự động. Bằng cách này, việc tổng hợp phiếu khảo sát được thực hiện qua hệ thống phần mềm sẽ nhanh chóng, tiện lợi và cho kết quả chính xác đồng thời dễ thực hiện, không mất nhiều thời gian đối với công dân.

Bên cạnh việc áp dụng đánh giá mức độ hài lòng bằng mã QR Code, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Hà Trung vẫn duy trì thực hiện phương pháp khảo sát bằng phiếu giấy, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong việc đánh giá, khảo sát với đa dạng hình thức.

Việc áp dụng phương pháp khảo sát trực tuyến thông qua mã QR Code phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ thông tin, thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số. Việc tổng hợp, phân tích, phân loại ý kiến của cá nhân, tổ chức được cập nhật hằng ngày qua hệ thống phần mềm, tiết kiệm thời gian so với phương pháp thu thập thủ công như trước. Lãnh đạo UBND Phường nắm bắt mức độ hài lòng cùng thông tin phản ánh, kiến nghị để kịp thời đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng được sự hài lòng của công dân khi thực hiện TTHC.

 

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 22